วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2556

ดาวโหลดคู่มือเครื่องใช้ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่อลดปัญหาการจัดเก็บ

ปัจจุบันเครื่องใช้ต่างๆโดยเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ไฮเทคซื้อหาได้ง่ายขึ้น เพราะมีราคาถูกลง และมีให้เลือกเป็นจำนวนมาก สิ่งหนึ่งที่มักจะแถมมากับอุปกรณ์ต่างๆเหล่านี้ก็คือ "คู่มือการใช้งาน" จะมีขนาดใหญ่บ้าง เล็กบ้าง ก็ขึ้นอยู่กับความซับซ้อนในการใช้งานของอุปกรณ์นั้นๆ พอมีจำนวนอุปกรณ์มากขึ้น จำนวนของคู่มือก็เพิ่มขึ้นตาม


โดยปกติเรามักจะไม่ได้อ่านคู่มือเหล่านี้ แต่อย่างไรก็ตาม เวลามีปัญหาการใช้งานต่างๆ คู่มือการใช้งานเหล่านี้ ก็เป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะช่วยให้เราแก้ปัญหาการใช้งานหรือช่วยให้เราได้ทราบถึงวิธีที่ถูกต้องในการใช้งาน หลายคนจึงมีความจำเป็นที่จะต้องเก็บคู่มือเหล่านั้นไว้ ไม่กล้าทิ้ง เพราะไม่รู้ว่าวันใดจะเจอปัญหาบ้าง แต่จะเก็บไว้ก็เกะกะ เปลืองเนื้อที่ภายในบ้าน
ข่าวดีก็คือ ทุกวันนี้ผู้ผลิตสินค้า มักจะมีข้อมูลในเวบไซต์ และมีคู่มือในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ ถ้าหากเราไม่อยากเก็บคู่มือที่เป็นกระดาษให้เกะกะ ก็ให้เราดาวโหลดคู่มือต่างๆที่เป็นรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์เอาไว้ ในปัจจุบัน ก็สามารถเก็บได้หลายวิธีด้วยกัน

  • เริ่มต้นก็คือการดาวโหลดเก็บไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล
  • หากใครมี iPad หรือ iPhone ก็สามารถเก็บไว้ดูใน iBook ได้
  • สำหรับสาวก andriod ก็สามารถใช้โปรแกรมอ่าน ebook ที่มีแจกฟรีมากมาย
  • และสำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของ kindle ก็สามารถ เก็บไว้ใน Kindle Cloud reader ที่สามารถอ่านใน kindle ของคุณ และเก็บไว้อย่างปลอดภัยบน cloud ของ amazon ที่สามารถเข้าถึงได้ทุกเมื่อ

ถ้าหากคุณไม่มีความจำเป็นที่จะต้องอ่านในทันที ก็สามารถสำรองไฟล์ไว้บน cloud ที่บริการฟรี(เช่น dropbox ) เพื่อเป็นการประกันว่าคุณจะไม่ต้องกลัวว่าคุณจะทำหาย
นอกจากวิธีที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว คุณผู้อ่าน มีการจัดการ "คู่มือการใช้งาน" กันอย่างไร สามารถแบ่งปันความเห็นกันได้นะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น