วันจันทร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2556

Snap Guide - App สำหรับคนชอบลงมือทำสิ่งต่างๆด้วยตัวเอง

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในการลงมือทำสิ่งต่างๆด้วยตัวเอง (Do it yourself - DIY ) จะรวมกันเป็นชุมชนอยู่ในไซต์รวบรวมงาน DIY ซึ่งเวบไซต์สำหรับผู้ที่ชอบ DIY ที่ดีๆนั้น มีด้วยกันหลายเวบไซต์ ไม่ว่าจะเป็น Make, Instructable, eHow หรือ Hack a Day

แต่ในวันนี้จะขอแนะนำเวบไซต์ DIY ที่มีมาไม่นาน อายุประมาณ 1 ปี ชื่อว่า Snapguide ซึ่งได้ให้คำจำกัดความไว้ในเวบไซต์ของตัวเอง ดังนี้


Snapguide คืออะไร?
Snapguide เป็นฟรี iOS app และบริการเว็บสำหรับผู้ที่ต้องการที่จะสร้างและแบ่งปันขั้นตอนวิธีการทำสิ่งต่างๆ เป็นขั้นเป็นตอน การบริการถูกออกแบบให้ง่ายต่อการเข้าใจสำหรับหลากหลายหัวข้อ ที่รวมไปถึงการปรุงอาหาร, การทำสวน, งานฝีมือ, ซ่อมแซมโครงการที่ทำด้วยตัวเอง, เคล็ดลับแฟชั่น บันเทิงและอื่น ๆ
ผู้ใช้บริการจะได้รับเชิญให้สร้างคู่มือของตนเองโดยใช้ iPhone หรือ iPad App เก็บภาพและวิดีโอของโครงการของคุณ เพิ่มคำอธิบายภาพและแบ่งปันคำแนะนำของคุณกับชุมชน Snapguide "


สำหรับ Snapguide จะเป็นเนื้อหาที่สมาชิกของเวบไซต์นำมาโพสแสดงให้เห็นถึงขึ้นตอนการทำสิ่งต่างๆ มากมายหลายหัวข้อ  ซึ่งในเวบไซต์แบ่งประเภทเนื้อหาไว้ถึง 17 หัวข้อด้วยกัน
  1. ศิลปะและหัตถกรรม
  2. ยานยนต์
  3. ความงาม
  4. ขนม
  5. เครื่องดื่ม
  6. อาหาร
  7. เกมส์และเคล็ดลับ
  8. สวน
  9. บ้าน
  10. วิถีการดำเนินชีวิต (life style)
  11. เพลงและดนตรี
  12. กลางแจ้ง
  13. สัตว์เลี้ยง
  14. การถ่ายภาพ
  15. กีฬาและการออกกำลังกาย
  16. แฟชั่น
  17. เทคโนโลยี
เนื้อหาภายใน snapguide ก็มีทั้งการสร้างและทำสิ่งต่างๆ (DIY) รวมไปถึงวิธีการทำสิ่งต่างๆ (how to)
จุดเด่นของ snapguide ก็คือ ความง่ายในการทำความเข้าใจ เพราะมีภาพรวมถึงคำบรรยายที่ชัดเจน โดยผู้ที่สนใจสามารถดาวโหลดได้ที่ Apple App Store โดยมีให้ดาวโหลดเฉพาะอุปกรณ์ iOS (iPhone, iPod, iPad, iPad mini )เท่านั้น

 ตัวอย่างหน้าจอ Snapguide

 หน้า topic หรือหัวข้อต่างๆ

หน้าเนื้อหา รูปใหญ่ชัดเจน มีคำบรรยายด้านล่าง ดูเข้าใจง่าย


Download free from App Store




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น